ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನದ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಬಂಧ | Essay on Good Governance Day in Kannada

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನದ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಬಂಧ Essay on Good Governance Day utama adalita dinada bagge prabandha in kannada

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನದ ಪ್ರಬಂಧ

Essay on Good Governance Day in Kannada
ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನದ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಬಂಧ

ಈ ಲೇಖನಿಯಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನದ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣವಾದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ನಮ್ಮ post ನಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.

ಪೀಠಿಕೆ

ಒಂದು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಂತೆ, ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು ಸಮಾಜದ ವಿವಿಧ ಮತ್ತು ವಿಭಿನ್ನ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತದೆ; ಸರ್ಕಾರ, ಶಾಸಕಾಂಗ, ನ್ಯಾಯಾಂಗ, ಮಾಧ್ಯಮ, ಖಾಸಗಿ ವಲಯ, ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ವಲಯ, ಸಹಕಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ಸಂಘಗಳು, ಟ್ರಸ್ಟ್‌ಗಳು, ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರೇತರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಈ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಸಮಾನವಾಗಿ ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗಿದೆ, ಅದರ ಮೇಲೆ ಸಮಾಜವು ಆಧಾರ ಸ್ತಂಭವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಇವೆಲ್ಲವೂ ಮತ್ತು ಸಮಾಜದ ಇತರ ವಿವಿಧ ವಿಭಾಗಗಳು ತಮ್ಮ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತವಾಗಿ ನಡೆಸಿದಾಗ ಮಾತ್ರ ಸಮಾಜದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಜನರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒಳಿತನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಸಾಧಿಸಬಹುದು.

ವಿಷಯ ವಿವರಣೆ

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಡಿಸೆಂಬರ್ ಇಪ್ಪತ್ತೈದನೇ ದಿನದಂದು ಮಾಜಿ- ಪ್ರಧಾನಿ ಅಟಲ್ ಬಿಹಾರಿ ವಾಜಪೇಯಿಯವರ ಜನ್ಮದಿನದಂದು ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ . ಸರ್ಕಾರದಲ್ಲಿ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಭಾರತೀಯ ಜನರಲ್ಲಿ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರಧಾನಿ ವಾಜಪೇಯಿ ಅವರನ್ನು ಗೌರವಿಸಲು 2014 ರಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. ಈ ತತ್ತ್ವಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ , ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರವು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನವನ್ನು ಸರ್ಕಾರದ ಕೆಲಸದ ದಿನವೆಂದು ಘೋಷಿಸಿದೆ.

23 ಡಿಸೆಂಬರ್ 2014 ರಂದು, ತೊಂಬತ್ತರ ಹರೆಯದ ಮಾಜಿ ಪ್ರಧಾನಿ ಅಟಲ್ ಬಿಹಾರಿ ವಾಜಪೇಯಿ ಮತ್ತು ಪಂಡಿತ್ ಮದನ್ ಮೋಹನ್ ಮಾಳವೀಯ (ಮರಣೋತ್ತರ) ಭಾರತದ ಅತ್ಯುನ್ನತ ನಾಗರಿಕ ಪ್ರಶಸ್ತಿಯಾದ ಭಾರತ ರತ್ನವನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಗಳಿಂದ ಸ್ವೀಕರಿಸುವವರೆಂದು ಘೋಷಿಸಲಾಯಿತು. ಪ್ರಣಬ್ ಮುಖರ್ಜಿ ಘೋಷಣೆಯ ನಂತರ, ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯವರ ಹೊಸದಾಗಿ ಚುನಾಯಿತ ಆಡಳಿತವು ಮಾಜಿ ಪ್ರಧಾನಿಯವರ ಜನ್ಮದಿನವನ್ನು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನವಾಗಿ ಸ್ಮರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸ್ಥಾಪಿಸಿತು.

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ತತ್ವಗಳು

ಆಡಳಿತದ ಆಧಾರ ಸ್ತಂಭಗಳಲ್ಲಿ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ, ಭವಿಷ್ಯ ಮತ್ತು ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆ ಇವುಗಳು ಆರ್ಥಿಕ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ, ಕಾರ್ಯತಂತ್ರದ ಆದ್ಯತೆಗಳು ಅಥವಾ ಪ್ರಶ್ನೆಯಲ್ಲಿರುವ ಸರ್ಕಾರದ ನೀತಿ ಆಯ್ಕೆಗಳನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕವಾಗಿ ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತವೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ದೇಶ-ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ದೇಶದ ಆರ್ಥಿಕ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಆಧರಿಸಿರಬೇಕು. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕವಾಗಿ ಅಂಗೀಕರಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆ, ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ, ಸ್ಪಂದಿಸುವಿಕೆ, ಸಮಾನತೆ, ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆ, ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವ, ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಸೇರಿವೆ.

ಕೆಳಗಿನ ಪಠ್ಯವು ಸಂಶೋಧಕರ ಅಭಿಪ್ರಾಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ಪ್ರಮುಖ ತತ್ವಗಳೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಬಹುದಾದ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.

ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಚುನಾವಣೆಗಳು

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಸರಿಯಾದ ಜನರು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುವುದರಿಂದ, ಜನಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳು ಅಧಿಕಾರದ ನಿಯಂತ್ರಣದಲ್ಲಿದ್ದು, ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಚುನಾವಣೆಗಳಿಂದ ಖಾತರಿಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಯುತ ಚುನಾವಣೆಗಳು ನಾಗರಿಕರು ತಮ್ಮ ನಾಯಕರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಚಲಾಯಿಸಲು ಸಮರ್ಥರಾಗಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಆದ್ದರಿಂದ ಈ ನಾಯಕರ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಮತದಾನದ ಹಕ್ಕು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕವಾಗಿ ಸಂರಕ್ಷಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಹಕ್ಕು ಮತ್ತು ಪ್ರಜಾಸತ್ತಾತ್ಮಕ ಸಮಾಜದ ಮೂಲಾಧಾರವಾಗಿದೆ.

ಸ್ವತಂತ್ರ ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಮತ್ತು ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮ

ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನದ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಅಂಶವೆಂದರೆ ರಾಜ್ಯದ ವಿವಿಧ ಅಂಗಗಳ ಮೇಲೆ ವಿಧಿಸಲಾದ ತಪಾಸಣೆ ಮತ್ತು ಸಮತೋಲನಗಳ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಾಗಿದೆ. ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದ್ದರೂ, ಆವರ್ತಕ ಚುನಾವಣೆಗಳು, ಹಕ್ಕುಗಳ ಖಾತರಿಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ವತಂತ್ರ ನ್ಯಾಯಾಂಗದಂತಹ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಮಿತಿಗಳಿಂದ ಅದರ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಕಡೆಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕಾರಾರ್ಹ ಮಿತಿಗಳಲ್ಲಿ ಇರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ತಮ್ಮ ಹಕ್ಕುಗಳ ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರದ ಕ್ರಮಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ, ಸರ್ಕಾರದ ಒಂದು ಶಾಖೆಯು ಇನ್ನೊಂದು ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಆರೋಗ್ಯಕರ ಆರ್ಥಿಕ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಜೀವನದ ಉತ್ತಮ ಸ್ಥಾಪನೆಗೆ ಅಡಿಪಾಯವನ್ನು ಹಾಕುತ್ತದೆ. ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತವಾಗಿ ಮತ್ತು ತಾರತಮ್ಯವಿಲ್ಲದೆ ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮವನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿಯಬೇಕು.ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರಿಗೆ ಸಮಾನ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಯುತ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಅನುಮತಿಸಬೇಕು. ಲಿಂಗ, ಜನಾಂಗ ಅಥವಾ ಜನಾಂಗೀಯ ಕಾರಣಗಳಿಂದ ರಾಜಕೀಯ ಅಥವಾ ನಾಗರಿಕ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಬಾರದು. ಸಮಾಜದ ಎಲ್ಲ ವರ್ಗದವರಿಗೂ ನ್ಯಾಯ ಸಿಗಬೇಕು.

ವಾಕ್ ಮತ್ತು ಪತ್ರಿಕಾ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ

ಸಮರ್ಥವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಲು, ನ್ಯಾಯದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಸಮಾಜವು ಆಲೋಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿಯ ಮುಕ್ತ ವಿನಿಮಯವನ್ನು ನಿರ್ಬಂಧಿಸಬಾರದು. ಇದನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು, ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತ ಪತ್ರಿಕಾ ಮತ್ತು ವಾಕ್ ಮತ್ತು ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯಗಳು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕವಾಗಿ ಸಂರಕ್ಷಿತ ಹಕ್ಕುಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಆಡಳಿತವನ್ನು ಬೆಳೆಸಲು. ನಾವು ಮಾಹಿತಿ ಚಾಲಿತ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿಯ ಪ್ರವೇಶವು ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಅವರ ದೈನಂದಿನ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ತಿಳುವಳಿಕೆಯುಳ್ಳ ಆಯ್ಕೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಪ್ರಮುಖ ಸಾಧನವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಲು ಅವರಿಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.

ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ನಿರ್ಮೂಲನೆ

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಸಮಗ್ರತೆಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಲು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ನಿರ್ಮೂಲನೆಗೆ ಅನುವಾದಿಸುತ್ತದೆ. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವು ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ಸುಧಾರಣೆಯನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ವಿದೇಶಿ ಹೂಡಿಕೆಯನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸುವ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಶೀಲ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಲಂಚವನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಯುಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುತ್ತದೆ. ಕೆಲವು. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ಉತ್ತಮ ಮಾರ್ಗವೆಂದರೆ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕವಾಗಿರುವುದು. ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಗೌಪ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಗೌಪ್ಯತೆಯನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೂ, ಪ್ರಜಾಸತ್ತಾತ್ಮಕ ಸರ್ಕಾರಗಳು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವ ನಾಗರಿಕರ ಹಕ್ಕಿಗೆ ಸಂವೇದನಾಶೀಲವಾಗಿರಬೇಕು. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ವಿರುದ್ಧ ಬಲವಾದ ಕಾನೂನುಗಳು ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ವಿರುದ್ಧ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಕಾನೂನು ಜಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯು ಈ ತತ್ವಕ್ಕೆ ಸರ್ಕಾರದ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತದೆ.

ಜನರಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆ

ಗರಿಷ್ಠ ಲಾಭವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ದೇಶದ ಮುಂದೆ ಸೀಮಿತ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವುದು ಆಡಳಿತದಿಂದ ನಿರ್ವಹಿಸಬೇಕಾದ ಕಾರ್ಯವಾಗಿದೆ. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸುವಾಗ, ಮಾನವ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಮೂಲವನ್ನು ಬೆಳೆಸಲು ಸರ್ಕಾರವು ಜನರಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡಬೇಕು.

ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತತೆ ಮತ್ತು ಧ್ವನಿ

ಎಲ್ಲಾ ನಾಗರಿಕರು, ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು, ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ಅನುಸರಣೆಯ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಧ್ವನಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು. ಇದು ನೇರ ಅಥವಾ ಕಾನೂನುಬದ್ಧ ಮಧ್ಯಂತರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಮೂಲಕ ಇರಬಹುದು. ಅಂತಹ ವಿಶಾಲ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆ ಸಂಘ ಮತ್ತು ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದಿಂದ ಸಾಧ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ನಮೂದಿಸಲಾದ ತತ್ವಗಳಲ್ಲಿ, ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತತೆ ಮತ್ತು ಧ್ವನಿಯ ತತ್ವವು ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ ಅರ್ಧ ಶತಮಾನದ ಸಾಧನೆಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಮನ್ನಣೆಗೆ ಪ್ರಬಲವಾದ ಹಕ್ಕು ಹೊಂದಿದೆ. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ಮತ್ತೊಂದು ಮುಖವೆಂದರೆ ಒಮ್ಮತದ ಮೇಲೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಬಲಶಾಲಿಯಾಗಿರಲಿ ಅಥವಾ ದುರ್ಬಲವಾಗಿರಲಿ ಕೆಲವರ ಇಚ್ಛೆಯ ಮೇಲೆ ಅಲ್ಲ. ಇದು ಇಡೀ ಸಮಾಜದ ಹಿತದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ವಿಶಾಲವಾದ ಒಮ್ಮತವನ್ನು ತಲುಪಲು ವಿಭಿನ್ನ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.

ನಿರ್ದೇಶನ

ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿ ನಾಯಕರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕರು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ಮತ್ತು ಮಾನವ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಬಗ್ಗೆ ವಿಶಾಲವಾದ ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಾವಧಿಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು, ಆ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವು ಆಧಾರವಾಗಿರುವ ಐತಿಹಾಸಿಕ, ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂಕೀರ್ಣತೆಗಳ ಬಲವಾದ ಅರ್ಥವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು. ನಾಯಕರು ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕರು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ಮತ್ತು ಮಾನವ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಬಗ್ಗೆ ವಿಶಾಲ ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಾವಧಿಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು, ಜೊತೆಗೆ ಅಂತಹ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಏನು ಬೇಕು ಎಂಬ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು. ಆ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವು ನೆಲೆಗೊಂಡಿರುವ ಐತಿಹಾಸಿಕ, ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂಕೀರ್ಣತೆಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯೂ ಇದೆ.ಹೀಗಾಗಿ ಆಡಳಿತವು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಮಾನದಂಡಗಳ ಪರಿಶೀಲನಾಪಟ್ಟಿಯಾಗಿದೆ. ವಿಶ್ವಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಧ್ಯಕ್ಷರಾದ ಲೆವಿಸ್ ಟಿ. ಪ್ರೆಸ್ಟನ್ ಅವರು ಆಡಳಿತ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಹಾಯ್ ಮುನ್ನುಡಿಯಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.

ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು ಹಲವಾರು ಇತರ ಅಂಶಗಳ ಪರಿಗಣನೆಗೆ ಅಗತ್ಯವಾದರೂ, ಸರ್ಕಾರವು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಈ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಉತ್ತಮ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಮಾಡುವಾಗ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಬೇಕು. ಕೆಲಸವು ಯಾವಾಗಲೂ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವತ್ತ ಗಮನಹರಿಸಬೇಕು. ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ಎರಡು ವರ್ಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಬಹುದು – ಸರ್ಕಾರದ ಜವಾಬ್ದಾರಿ, ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರದ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವ ಮತ್ತು ದಕ್ಷತೆ. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ನಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ಸ್ವೀಕಾರವನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುವ ಸಮಂಜಸವಾದ ಕಾಲಮಿತಿಯೊಳಗೆ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರ ಸೇವೆಗೆ ಕರೆ ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ

ಮಾಹಿತಿಯು ಅಧಿಕಾರ ಸರ್ಕಾರದ ವ್ಯಾಯಾಮಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಹ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ. ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ನಿರ್ಬಂಧಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಸರ್ಕಾರದೊಳಗಿನ ಜನರು ಅದು ಇಲ್ಲದವರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಶಕ್ತಿಶಾಲಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು ಕೆಲವು ಕರ್ತವ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರಗಳನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಟ್ಟವರ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಸಾರ್ವಜನಿಕರು ಚುನಾಯಿತ ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ನೇಮಕಗೊಂಡ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವವರ ಮೂಲಕ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುವುದರಿಂದ, ಈ ನಿರ್ಧಾರ ತಯಾರಕರು ತಮ್ಮ ಅಧಿಕಾರದ ಬಳಕೆಗಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಜವಾಬ್ದಾರರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. ಈ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯ ಮಟ್ಟವು ಪ್ರಶ್ನೆಯಲ್ಲಿರುವ ಸಂಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ಧಾರದ ಸ್ವರೂಪಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಭಿನ್ನವಾಗಿರಬಹುದು.ಖಾಸಗಿ ವಲಯ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರಿಗೆ ಜವಾಬ್ದಾರರಾಗಿರಬೇಕು. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ಒಂದು ಸಂಸ್ಥೆ ಅಥವಾ ಸಂಸ್ಥೆಯು ಅದರ ನಿರ್ಧಾರಗಳು ಅಥವಾ ಕ್ರಿಯೆಗಳಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾದವರಿಗೆ ಜವಾಬ್ದಾರರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ.

ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ಕ್ರಮಗಳು

ಭಾರತದಲ್ಲಿನ ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳ ಮೇಲಿನ ಸಮಕಾಲೀನ ಚರ್ಚೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖವಾದ ವಿಷಯವು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ಗುರಿಯಾಗಿದೆ. ಇದು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಆಡಳಿತಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸದೆ ಅಂತಹ ವಿಷಯಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ವಿಶಾಲ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಕಲ್ಪನೆಯು ಉದಾರೀಕರಣದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಿಂದ ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡಿದೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ಸಾಮೂಹಿಕ ಆದ್ಯತೆಗಳ ಮೇಲೆ ಇರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಬೇಡುವ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗೆ ಸ್ಥಾನ ನೀಡಲು ರಾಜ್ಯವು ಕುಗ್ಗುತ್ತದೆ.

ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳ ಕಡೆಗೆ ಸಮಕಾಲೀನ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಸ್ವಾಯತ್ತ ರಾಜ್ಯದ ವಿರುದ್ಧ ನಿರ್ದೇಶಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿಲ್ಲ, ಬದಲಿಗೆ ರಾಜ್ಯದ ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಪಾತ್ರದೊಂದಿಗೆ ಹಿಡಿತಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತಿರುವ ಅಧಿಕಾರಶಾಹಿ. ಅಧಿಕಾರಶಾಹಿಯು ಸ್ವತಃ ಆಕ್ರಮಣದಲ್ಲಿದೆ; ಅದರ ಅಸಮರ್ಥತೆಯ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ವಿಫಲವಾದ ರಾಜಕೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯೊಂದಿಗೆ ಅದರ ಸಂಬಂಧದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ, ದೀರ್ಘಕಾಲದವರೆಗೆ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ನಾಗರಿಕರ ಕಾನೂನುಬದ್ಧ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ವಂಚಿತಗೊಳಿಸುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಾಗಿದೆ.

ನವೆಂಬರ್ 1996 ರಲ್ಲಿ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ಸ್ಪಂದಿಸುವ ಆಡಳಿತದ ಮುಖ್ಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿಗಳ ಸಮ್ಮೇಳನವು ಕೆಲವು ಶಿಫಾರಸುಗಳಿಗೆ ಜನ್ಮ ನೀಡಿತು, ನಂತರ ಅದನ್ನು ಆಡಳಿತ ಸುಧಾರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳ ಇಲಾಖೆಯು ಕ್ರಿಯಾ ಯೋಜನೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಿತು, ಇದರಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ, ಕ್ಯಾಬಿನೆಟ್ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳ ಬುದ್ದಿಮತ್ತೆ ಕೂಡ ಸೇರಿದೆ. ಮತ್ತು ಮುಖ್ಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿಗಳು. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳ ಪರಿಹಾರ, ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಸಬಲೀಕರಣ, ವಿಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ವಿತರಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ, ಕಾನೂನುಗಳ ಪರಾಮರ್ಶೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿ ಹಕ್ಕು, ನಾಗರಿಕ ಸೇವಕರಿಗೆ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆ, ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ-ವಿರೋಧಿ ನೀತಿಗಳಲ್ಲಿ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತ ಆಡಳಿತವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಲು ಕ್ರಿಯಾ ಯೋಜನೆ ಉದ್ದೇಶಿಸಿದೆ. ಇತ್ಯಾದಿ. ಕ್ರಿಯಾ ಯೋಜನೆಯ ಹಿಂದಿನ ಕೇಂದ್ರ ಕಲ್ಪನೆಯು ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ತೋರುತ್ತದೆ.ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು 1997 ರಲ್ಲಿ ಮಾಹಿತಿ ಹಕ್ಕು ಮತ್ತು ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕ ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಚಾರಕ್ಕಾಗಿ ಕಾರ್ಯಕಾರಿ ಗುಂಪನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿತು.

ಉಪಸಂಹಾರ

ಆಡಳಿತದ ಅಧ್ಯಯನವು ಹೊಸ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ತೆರೆಯುತ್ತದೆ – ಇದು ಬೌದ್ಧಿಕ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ಅಲೆದಾಡಲು ನಮಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ, ಅಲ್ಲಿ ನಾವು ದೀರ್ಘಕಾಲದಿಂದ ನಮ್ಮನ್ನು ಕಾಡುತ್ತಿರುವ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಗೆ ಪರಿಹಾರಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಬಹುದು. ಆಡಳಿತದ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಉದ್ದೇಶವು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸುವಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರದ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಈ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಂದ ಉಂಟಾಗುವ ಅಸಂಖ್ಯಾತ ಸಂಕಟಗಳು ಮತ್ತು ತೊಂದರೆಗಳನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸುವುದು. ಅರ್ಥವು ಅಂತ್ಯವಾಗಿರಬಾರದು ಮತ್ತು ಎರಡೂ – ಸಾಧನಗಳು ಮತ್ತು ಅಂತ್ಯಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಎಂದು ಅದು ನಮಗೆ ಕಲಿಸುತ್ತದೆ. ಆಡಳಿತದ ಅಧ್ಯಯನವು ಆಡಳಿತದ ರಂಗದಲ್ಲಿ ಇತರ ‘ಆಟಗಾರರು’ ನಿರ್ವಹಿಸಬೇಕಾದ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಅಂಶೀಕರಿಸಲು ನಮಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ – ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜದ ಗುಂಪುಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ನಿರ್ವಹಿಸಬೇಕಾದ ಪಾತ್ರ.

ಆಡಳಿತವು ದೇಶದ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ಸಮರ್ಥವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಆರ್ಥಿಕ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಅಧಿಕಾರದ ಒಂದು ವ್ಯಾಯಾಮವಾಗಿದೆ, ಇದು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸ್ಥೂಲ ಎರಡೂ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ, ನಾಗರಿಕರು ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜದ ಗುಂಪುಗಳು ತಮ್ಮ ಆಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಸಂವಹನ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳು, ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಅವರ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಹಕ್ಕುಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಅವರ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವುದು ಮತ್ತು ಅವರ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆ ವಹಿಸುವುದು. ಇದು ಕೇವಲ ಅಪೇಕ್ಷಣೀಯವಲ್ಲ, ಆದರೆ ಆಡಳಿತವು ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತ, ಸಹಭಾಗಿತ್ವ, ಸ್ಪಂದಿಸುವ, ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು, ನಾಗರಿಕರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಕಾಪಾಡಲು ಮತ್ತು ಸಮಗ್ರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯತ್ತ ಸಾಗಲು ಸಮರ್ಥವಾಗಿರುವುದು ಅತ್ಯಗತ್ಯ.

FAQ

ಯಾರ ಜನ್ಮ ದಿನಾಚರಣೆಯನ್ನು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನವೆಂದು ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ?

ಮಾಜಿ ಪ್ರದಾನಿ ಅಟಲ್‌ ಬಿಹಾರಿ ವಾಜಪೇಯಿ.

ಯಾವ ದಿನದಂದು ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ದಿನವೆಂದು ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ?

ಡಿಸೆಂಬರ್‌ ೨೫.

ಇತರೆ ವಿಷಯಗಳು :

ಮಹಿಳಾ ದೌರ್ಜನ್ಯ ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಬಂಧ

ಕನ್ನಡದ ರತ್ನತ್ರಯರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *